Mercedes-Benz chuyển trọng tâm khách hàng sang nữ giới – VPCAR.VN Mercedes-Benz chuyển trọng tâm khách hàng sang nữ giới – VPCAR.VN Mercedes-Benz chuyển trọng tâm khách hàng sang nữ giới - VPCAR.VN

Mercedes-Benz chuyển trọng tâm khách hàng sang nữ giới

Mercedes-Benz chuyển trọng tâm khách hàng sang nữ giới

Mercedes-Benz đặt mục tiêu trở thành hãng xe sang được phụ nữ ưa thích nhất trước năm 2020 và chiếm thị phần ít nhất 30% toàn cầu.

Trang tin tức ô tô Auto News đưa tin, Mercedes đang hướng trọng tâm khách hàng sang đối tượng nữ giới. Cụ thể, Dieter Zethce – CEO của tập đoàn Daimler AG cho rằng phụ nữ là nhóm khách hàng phát triển nhanh và có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Thực tế, công ty tư vấn Frost&Sullivan đã từng tiến hành khảo sát và chỉ ra rằng nữ giới thường ảnh hưởng tới 80% đến quyết định mua xe, kể cả khi là họ hay khi tư vấn cho người thân của họ mua xe.

Mercedes-Benz chuyển trọng tâm khách hàng sang nữ giới.

Mercedes-Benz chuyển trọng tâm khách hàng sang nữ giới

Thực tế, để Mercedes-Benz có thể đạt tới 30% thị phần như hãng đã tuyên bố thì rõ ràng hãng xe Đức buộc phải thay đổi, đầu tiên là ở chính quê hương của hãng. Thực tế, các đường nét của hãng đã thay đổi từ chỗ dành cho nam giới tầng lớp thương lưu sang cho cả 2 giới. Thậm chí, sự kiện ô tô thường niên Mercedes-Benz Fashion Show hiện cũng có thêm chiến lược thu hút nữ giới.

Hiện tại, Mercedes-Benz đang là hãng xe sang lớn nhất tại Mỹ với khoảng 40% khách hàng là nữ giới, tại Trung Quốc tỷ lệ là 25% và Đức là 20%.

Với Trung Quốc, vị CEO cũng khẳng định tiềm năng của Trung Quốc là rất lớn, nếu Mercedes có thể thành công tại Trung Quốc thì hãng sẽ có chìa khóa để chinh phục thêm phụ nữ ở các thị trường khá. Chính điều này đã thúc đẩy hãng tổ chức sự kiện She’s Mercedes với mục đích thu hút thêm sự chú ý của nữ giới tại Trung Quốc.

Thực tế, Mercedes vốn là một nhà đầu tư cực kỳ ưu tiên cho thị trường Trung Quốc, thay vì đưa các mẫu xe cũ và chỉnh sửa tùy chọn, hãng xe Đức sẵn sàng tạo ra các mẫu xe mới dành riêng cho quốc gia rộng lớn này. 

Tuy nhiên, các tạp chí ô tô đều nhận định, việc quá chú trọng vào nữ giới sẽ là một ván bài chông chênh, bởi lẽ nếu hãng đi quá sâu vào các thiết kế yểu điệu thì có thể đối tượng khách hàng trung thành là nam giới sẽ bỏ rơi hãng xe. Điều này đã từng xảy ra với mẫu xe Volkswagen New Beetle thế hệ đầu tiên. Sau khi thêm tùy chọn lọ cắm hoa trong xe, khách hàng nam giới đã không còn mặn mà với Beetle và ngay lập tức hãng xe phải đổi thiết kế ngay trong thế hệ tiếp theo.

Ngược lại với Mercedes-Benz, Audi lại cho rằng việc phân biệt giới tính không phải là trọng tâm kinh doanh của họ. Hãng cho rằng người mua xe chưa chắc đã là người duy nhất lái xe, vậy nên Audi sẽ chỉ đưa ra các mẫu xe theo từng tiêu chí và thực dụng.

Nguồn: xe365.net

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn nhanh nhất:

Hỗ trợ tất cả các tỉnh thành ở Việt nam.

Mr Tuấn 0983.12.9898 ( Zalo, Viber, FB )

Đăng ký tư vấn trực tuyến: http://bit.ly/vay-mua-xe

  Fanpage: www.facebook.com/MuaxeHaNoi

 

CLIK VÀO GIÁ XE CÁC LOẠI ĐỂ XEM GIÁ CHI TIẾT:

= > GIÁ XE LEXUS / GIÁ XE MERCDES / GIÁ XE BMW / 

= > GIÁ XE FORD / GIÁ XE HYUNDAI / GIÁ XE MAZDA / GIÁ XE KIA / GIÁ XE KIA VAN - SPARK VAN / GIÁ XE CHEVROLET / GIÁ XE MITSUBISHI /

=>  GIÁ XE TẢI CÁC LOẠI / GIÁ XE HOWO  / MÁY XÚC CÔNG TRÌNH /

 

Bài tin tham khảo :

Tại sao hồ sơ vay Ô tô của bạn bị Ngân hàng " từ chối"  vay? 

Sở hữu nhà chỉ với 400 triệu tại Hà nội

Người Việt không còn Kiêng mua sắm tháng Cô hồn vì thiếu cơ sở khoa học

Vay mua nhà cực kỳ đơn giản 

Tại sao nên vay mua xe tại Vpcar ???

Tư vấn thủ tục tạm trú KT3 và Sổ hộ khẩu tại Hà nội

Vay mua xe Ô tô cũ chẳng hề khó khăn 

Tại sao nên mua bảo hiểm cho xe Ô tô ?

Cách tính lãi suất cho vay Ô tô trả góp 

Thủ tục vay vốn mua Ô tô trả góp 

số 3 lương yên