Ô tô Tàu máy Nhật: Ham rẻ rồi chết khổ – VPCAR.VN Ô tô Tàu máy Nhật: Ham rẻ rồi chết khổ – VPCAR.VN Ô tô Tàu máy Nhật: Ham rẻ rồi chết khổ - VPCAR.VN

Ô tô Tàu máy Nhật: Ham rẻ rồi chết khổ

Ô tô Tàu máy Nhật: Ham rẻ rồi chết khổ

Kiểu dáng bắt mắt, lại được quảng cáo sử dụng động cơ của các hãng Mỹ, Nhật, Đức, cuộc xâm nhập lần thứ 2 của các hãng xe hơi Trung Quốc vào Việt Nam đã, đang bắt đầu. Lần này các hãng xe Trung Quốc sử dụng phương cách hoàn toàn khác, không bắt tay liên doanh tại Việt Nam mà nhập nhiều mẫu nguyên chiếc với mẫu mã rất đẹp, nhằm thuyết phục một lần nữa người Việt mua xe Trung Quốc.

Tuy nhiên, bài học cũ, vết thương lòng về những chiếc xe giá rẻ, chất lượng thấp của Trung Quốc còn để lại cho nhiều người Việt Nam những kinh nghiệm xương máu, không quên.


Cuộc xâm nhập lần 2: Xe Tàu khoác máy Nhật, Đức
Hai năm trở lại đây, thay vì xu hướng xe Trung Quốc liên doanh với các hãng tại Việt Nam như trước đây thì xe Trung Quốc được nhập về nhiều. Các thương hiệu như Baic, Haima, Zotye, Geely… đã đẩy vào Việt Nam rất nhiều mẫu xe 4 chỗ, 7 chỗ hay xe suv mới toanh. Các loại xe này có mẫu mã cực kỳ bắt mắt mà giá chỉ bằng 1/3 mức giá xe của Hàn, Nhật đồng thời có các options đầy đủ, thỏa mãn cho dân chơi xe.

O to Tau may Nhat: Ham re roi chet kho - Anh 1

Xe Trung Quốc đang được nhập và bán tại Việt Nam (ảnh minh họa)

Kỳ vọng vào thị trường xe giá rẻ vốn rất tiềm năng nên không ít công ty đã mạnh tay đổ tiền tỷ vào xây dựng showroom tại các đô thị, phát triển hệ thống phân phối cũng như làm truyền thông, quảng bá về những ưu điểm của loại xe này. Họ cũng nỗ lực tìm cách xóa đi ấn tượng về “chất lượng hàng Trung Quốc” hay ám ảnh từ xe máy Trung Quốc để lại.

Tuy nhiên, nỗ lực và thành công không hẳn là câu chuyện nhân quả bởi sau khi sự rút chạy âm thầm của hàng loạt liên doanh xe hơi Trung Quốc tại Việt Nam, họ đã để lại vết thương lòng và “bài học xương máu” cho nhiều người có ý định mua xe Trung Quốc mới.

Điều dễ nhận thấy là sau khi thất bại từ chủ trương liên doanh hóa xe Trung Quốc tại Việt Nam, nhiều hãng xe Trung Quốc không dám đánh ván cờ tất tay, và xâm nhập ồ ạt vào Việt Nam như trước. Họ chỉ dám nhập khẩu nhỏ giọt một số mẫu xe nguyên chiếc và cũng chỉ qua một vài DN phân phối xe để thử thị trường. Đến nỗi, hệ thống bảo hành, bảo dưỡng của riêng từng hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam cũng không có, mà hầu hết DN là phân phối xe Trung Quốc phải tự mở cửa hàng bảo hành, bảo dưỡng.

Nhiều người trong nghề ví von, kiểu xâm nhập của các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam hiện nay không khác gì kiểu “kinh doanh tạp hóa”. Kiểu bán tất các loại xe mà quên đi chương trình hậu bán hàng, điều vốn rất quan trọng với người mua xe hơi tại Việt Nam.

Ông Phạm Thanh Quyết, chủ một DN nhập khẩu ôtô trên đường Tố Hữu, Hà Nội cho hay: “Khách bỏ vài trăm triệu đồng mua ô tô đều trông chờ chính sách hậu mãi, bảo hành, bảo dưỡng xe. Xe ô tô khác với xe máy, xe đạp, các hãng xe, đời xe và loại xe đều có thiết bị điện tử cực kỳ phức tạp, cấu tạo phần mềm khác nhau và các hãng thường giữ bí mật công nghệ, kỹ thuật”.

“Do đó, để sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng phải là cơ sở chính hãng, đại lý chính hãng. Việc một cửa hàng bán nhiều loại xe, kiêm luôn bảo dưỡng thì không thể coi là điểm bảo dưỡng chính hãng được”, ông Quyết nói.

Nỗi khổ nhà giàu mà mua xe Trung Quốc!

Mua mới một chiếc xe Baic 7 chỗ đời mới 2015 với giá hơn 480 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Bách, Hải Dương đang hết sức lo lắng bởi sau khi thích thú với mẫu xe mới thì cái giá của anh phải trả là cần gạt nước dùng 3 tháng đã cong, vênh không gạt được nước, phải thay mới. Ngoài ra, vỏ xe rất dễ xước và rất mềm. Tháng 6 năm ngoái, khi anh xe đậu dưới gốc bàng, quả bàng già rụng xuống cũng khiến vỏ xe bị móp.

“Có nhiều người hỏi sao có tiền lại đi mua xe Trung Quốc, nhìn thì đẹp đấy nhưng chất lượng tệ lắm. Lúc đó tôi rất tủi, bởi trong suy nghĩ của đa số người Việt, họ vẫn quan niệm hàng Trung Quốc vẫn là hàng rẻ, chất lượng thấp và kỳ thực, đúng như vậy”, anh Bách cho hay.

O to Tau may Nhat: Ham re roi chet kho - Anh 2

Những mẫu xe cũ Trung Quốc giá rẻ bán không ai mua

Ngoài một số ít khách mua xe ô tô mới mang thương hiệu Trung Quốc kêu ca phàn nàn, thì hiện những dòng xe cũ của Trung Quốc đều chỉ có giá từ 100 triệu đến 165 triệu đồng/xe nhưng không mấy cửa hàng nhận mua. Còn những người đã mua và sử dụng xe cũ của Trung Quốc cũng vất vả để sửa chữa, bảo hành bởi các đại lý, liên doanh đã tháo chạy khỏi Việt Nam.

Chia sẻ về câu chuyện chơi xe tàu giá rẻ, anh Minh (Lào Cai) cho hay, ngoại thất xe Trung Quốc không đến nỗi nào nhưng hệ thống cân bằng điện tử, phanh và các chi tiết điện tử của xe Trung Quốc cực kỳ nhanh hỏng. Để thay được thiết bị, phải đặt cả tháng nhập về chứ đồ thay tương tự không sẵn có tại Việt Nam.

“Ở Hà Nội, còn đi đến Phố Huế, Thịnh Yên (chợ trời) để lùng mua đồ thay, còn ở tỉnh lẻ chỉ có thể nhờ người lên Móng Cái hay Lạng Sơn đặt mua hộ. Công việc này, có khi mất cả tháng”, anh Minh cho biết.

(Theo Dân trí)

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn nhanh nhất:

Hỗ trợ tất cả các tỉnh thành ở Việt nam.

Mr Tuấn 0983.12.9898 ( Zalo, Viber, FB )

Đăng ký tư vấn trực tuyến: http://bit.ly/vay-mua-xe

  Fanpage: www.facebook.com/MuaxeHaNoi

 

CLIK VÀO GIÁ XE CÁC LOẠI ĐỂ XEM GIÁ CHI TIẾT:

= > GIÁ XE LEXUS / GIÁ XE MERCDES / GIÁ XE BMW / 

= > GIÁ XE FORD / GIÁ XE HYUNDAI / GIÁ XE MAZDA / GIÁ XE KIA / GIÁ XE KIA VAN - SPARK VAN / GIÁ XE CHEVROLET / GIÁ XE MITSUBISHI /

=>  GIÁ XE TẢI CÁC LOẠI / GIÁ XE HOWO  / MÁY XÚC CÔNG TRÌNH /

 

Bài tin tham khảo :

Tại sao hồ sơ vay Ô tô của bạn bị Ngân hàng " từ chối"  vay? 

Thị trường Ô tô tăng mạnh giá vào dịp giáp tết .

Người Việt không còn Kiêng mua sắm tháng Cô hồn vì thiếu cơ sở khoa học

Vay mua nhà cực kỳ đơn giản 

Tại sao nên vay mua xe tại Vpcar ???

Sơ hữu Ô tô - Kiếm tiền trả nợ cùng Uber & Grab

Tư vấn thủ tục tạm trú KT3 và Sổ hộ khẩu tại Hà nội

Vay mua xe Ô tô cũ chẳng hề khó khăn 

Sở hữu nhà chỉ với 150 triệu ( Giá 9,5 triệu/ m2)  tại Hà nội

Tại sao nên mua bảo hiểm cho xe Ô tô ?

Cách tính lãi suất cho vay Ô tô trả góp 

Thủ tục vay vốn mua Ô tô trả góp 

Thủ tục thẩm định Khách hàng vay mua Ô tô cần biết 

Lần đầu mua Ô tô nên chọn xe mới hay cũ ?

Lịch sử tín dụng ảnh hưởng nghiêm trọng đến vay vốn Khách hàng.

Vay mua Ô tô- Vay dài hạn đảm bảo lợi ích tối đa.

Nên vay Ngân hàng mua Ô tô mới hay Ô tô cũ 

Nhiều khách hàng bị trùng số CMT với những KH bị nợ xấu và hệ lụy

Sự thật thu nhập KHỦNG từ nhân viên bán xe Ô tô 

 

số 3 lương yên